1. Chi phí đào tạo cao gấp rưỡi chi phí tuyển dụng nhưng lại ko hiệu quả bằng.
2. Bạn chỉ đào tạo được những người muốn học, có thái độ cầu thị.
3. IQ cao không quyết định một nhân sự đóng góp tốt cho tổ chức, đức tính khiêm tốn và tận tâm quan trọng hơn nhiều. Nhờ đó họ làm việc nhóm tốt hơn, cần cù chăm chỉ và luôn học hỏi cái mới.
4. Muốn không bè phái trong doanh nghiệp và tránh sai lầm trong tuyển dụng, đừng để quản lý trực tiếp ra quyết định. Hãy có hội đồng và nhiều vòng tuyển dụng.
5. Tỉnh táo để phát hiện ra những người "kiss up kick down" (đội trên đạp dưới), họ sẽ nịnh trên và bị nhiều người ghét. Hãy sớm phát hiện ra và để họ rời khỏi tổ chức nếu bạn muốn làm việc hiệu quả.
6. Hãy luôn tuyển những người giỏi hơn mình ở một khía cạnh nào đó.
7. Nhân sự hiểu biết rộng và linh hoạt sẽ phát huy tốt hơn một người chuyên môn sâu và chỉ giải quyết những vấn đề cụ thể, nhất là công ty công nghệ.
8. Những đồng nghiệp của bạn giới thiệu người tốt cho tổ chức không phải vì tiền thưởng, họ muốn người giỏi và thân thiết cùng chia sẻ công việc thú vị, phần thưởng và sự tự hào vì cùng nhau tạo dựng nên thành tựu đáng nể.
9. Hãy truyền thông tốt để ứng viên và người giới thiệu biết đến nhu cầu tuyển dụng vị trí cụ thể của tổ chức, đừng chỉ nói chung chung: chúng tôi cần người...
10. Cuối cùng, bạn chỉ có được người tốt khi khách quan trong tuyển dụng. Muốn thế, đừng phụ thuộc vào áp lực phải xây dựng các mối quan hệ và cố gắng nhận được nhiều thông tin và ý kiến phản biện khi tuyển dụng.